Đại học Bách khoa St. Peter (SPbPU)

0
1189

Đại học Bách khoa St. Peter – một tổ chức giáo dục đại học nhà nước đa chức năng.
Năm 2010, SPbPU nhận được vị thế của một trường đại học nghiên cứu quốc gia, đó là sự thừa nhận vai trò và khả năng của trường cả trong lĩnh vực đào tạo và trong nghiên cứu và phát triển đa ngành. Trong bảng xếp hạng các trường đại học kỹ thuật ở Nga, Đại học Bách khoa St. Peter luôn giữ vị trí hàng đầu.

Khoa học

Trong lĩnh vực hoạt động khoa học, Đại học Bách khoa St. Peter tự đặt mình là một trung tâm nghiên cứu đa ngành lớn, chiếm vị trí hàng đầu trong một số lĩnh vực khoa học ở Nga và thế giới.

Các nhà khoa học bách khoa đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khoa học cơ bản và ứng dụng. Các công trình nghiên cứu nổi tiếng thế giới của A.F. Joffe, P.L. Kapitsa, N.N. Semenova, M.A. Chatelena, A.A. Baykova, J.I. Alferov và nhiều nhà khoa học khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tiếp xúc với những phát triển hàng đầu của Đại học Bách khoa St. Peter, ông đã đến thăm phòng thí nghiệm vật liệu và cấu trúc nhẹ của trường đại học này

Vị trí cao của Đại học Bách khoa trong nghiên cứu khoa học đã được xác nhận bởi Lệnh của Chính phủ Liên bang Nga ngày 20 tháng 5 năm 2010 số 812-r, theo đó đã thành lập hạng mục «Đại học Nghiên cứu Quốc gia» cho SPbPU. Năm 2013 trên cơ sở cạnh tranh giữa các trường đại học, SPbPU cũng được đưa vào Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của các trường đại học – Chương trình «5-100-2020».

Nghiên cứu khoa học tại Đại học Bách khoa mang bản chất đa ngành và tập trung vào các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ sau đây:

  • Vật lý hạt nhân, vật lý trạng thái ngưng tụ, vật lý plasma và phản ứng tổng hợp nhiệt hạch hạt nhân, vật lý phóng xạ và điện tử;
  • Cơ sở lý hóa của tổ chức các hệ thống sinh học, vật lý và công nghệ y học, hóa lý;
  • Các vấn đề vật lý-kỹ thuật về năng lượng, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, kinh tế đô thị và các hệ thống hỗ trợ cuộc sống;
  • Cơ học, kết cấu vật liệu, vật liệu nano và công nghệ nano, nền tảng vật lý và hóa học của các quá trình luyện kim;
  • Điện toán, điều khiển và điều khiển học, robot;
  • Hệ thống viễn thông, quang tử;
  • Kinh tế và quản lý kinh tế quốc dân, kinh tế thế giới, tài chính, quản lý trong các hệ thống kinh tế xã hội.

Trường đại học đang tích cực phát triển các lĩnh vực và công nghệ nghiên cứu siêu công nghiệp phức tạp: công nghệ phụ gia, công nghệ siêu máy tính, nghiên cứu không gian.

Trường có một hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Một trong những nguyên tắc cơ bản của việc tổ chức quá trình giáo dục tại Đại học Bách khoa là sự tham gia bắt buộc của sinh viên trong công việc nghiên cứu của các khoa và trung tâm của trường đại học, phòng thí nghiệm của Viện Hàn lâm Khoa học và các tổ chức nghiên cứu công nghiệp. Các nghiên cứu sinh và những nhà khoa học trẻ thì tiếp nhận sự tiếp sức từ khoa học. Những nhà nhà khoa học trẻ của Bách khoa đã đạt được một số chiến thắng có uy tín trong các cuộc thi và olympiads ở cấp Liên bang và Quốc tế.

Các hoạt động nghiên cứu tích cực cung cấp đào tạo hiệu quả cho nhân viên khoa học có trình độ cao dưới hình thức nghiên cứu sau đại học và tiến sĩ.

Cơ quan có thẩm quyền cao của trường đại học thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng khoa học đối với các hội nghị được tổ chức tại trường Đại học, một phần quan trọng trong đó có vị thế quốc tế.

Việc quản lý chung hoạt động khoa học được thực hiện bởi phó hiệu trưởng, người mà đồng thời là chủ tịch của Hội đồng khoa học và kỹ thuật của Trường đại học.

Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật của Trường xác định phương hướng nghiên cứu và phát triển, chính sách đổi mới của Trường và phân tích kết quả hoạt động của từng khoa.

Tổ chức nghiên cứu khoa học, lập kế hoạch hỗ trợ kinh tế và thương mại hóa kết quả của họ.

Tổ chức nghiên cứu khoa học, thương mại hóa kết quả và chức năng dịch vụ của họ được cung cấp bởi các bộ phận sau đây của bộ phận khoa học của trường đại học:

+ Khoa Hoạt động và Tổ chức Khoa học cung cấp hỗ trợ thông tin, phân tích và tổ chức để phát triển các hoạt động khoa học của trường đại học. Trong đó có:

  • Phòng tổ chức;
  • Khoa phát triển hoạt động khoa học của sinh viên và nhà khoa học trẻ;
  • Phòng hội đồng luận án.

+ Quản lý các ấn phẩm khoa học định kỳ;

+ Technopark Polytechnic, bao gồm:

  • Cục sở hữu trí tuệ;
  • Vườn ươm doanh nghiệp “Bách khoa”;
  • Trung tâm Sáng tạo Kỹ thuật Thanh niên (Fablab-Polytech);

+ Bộ phận kiểm soát và hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, bao gồm:

  • Phòng đảm bảo tham gia nghiên cứu và phát triển cạnh tranh;
  • Phòng giám sát R&D;

+ Phòng hoạt động triển lãm.

Cấu trúc của bộ phận khoa học cũng bao gồm một số phòng thí nghiệm khoa học lớn và các trung tâm tiến hành các nghiên cứu mang tính phức tạp. Quan trọng nhất trong số đó là Viện Liên hiệp Khoa học và Công nghệ (ONTI) – một dạng mới để tổ chức các hoạt động nghiên cứu, đổi mới và khoa học và sản xuất. Mục tiêu chính của ONTI là đẩy nhanh việc ra mắt trên thị trường phát triển của các nhà khoa học và chuyên gia của trường đại học.

Lập kế hoạch và hỗ trợ kinh tế cho việc thực hiện R&D, bao gồm lập kế hoạch hoạt động, kế toán tài chính và thống kê, giám sát việc thực hiện ước tính thu nhập và chi phí trên tài khoản cá nhân của hợp đồng và các dự án khoa học, được thực hiện bởi Phòng R&D.

Lĩnh vực và chuyên ngành

Trường đang chuẩn bị 208 hồ sơ trong 57 lĩnh vực đào tạo cử nhân, 13 chuyên ngành trong 10 chuyên ngành, cũng như 216 chương trình thạc sĩ trong 55 lĩnh vực đào tạo thạc sĩ. Từ năm 2014, đào tạo đã được thực hiện trên các chương trình giáo dục đại học – chương trình đào tạo cho cán bộ khoa học và sư phạm ở trường sau đại học ở 25 lĩnh vực, cũng như chuẩn bị cán bộ khoa học và sư phạm khoa học trong khuôn khổ giáo dục sau đại học ở 94 chuyên ngành.

Các chương trình giáo dục SPbPU có lợi thế cạnh tranh cao tại thị trường Nga do sự ra đời của phương pháp CDIO, công nghệ học tập đổi mới và đánh giá thành tích giáo dục, giảng dạy và hỗ trợ thông tin có liên quan.

SPbPU thực hiện 6 chương trình văn bằng kép quốc tế. Sau khi hoàn thành toàn bộ khóa học theo chương trình giảng dạy đã được thống nhất và chứng nhận cuối cùng thành công, sinh viên tốt nghiệp được chỉ định bằng cấp (bằng cấp) của SPbPU và các trường đại học đối tác, 2 văn bằng giáo dục và bằng cấp (bằng cấp) được cấp.

Trường đại học đã phát triển và thực hiện trong quy trình giáo dục 21 MOS (18 chương trình thạc sĩ và 3 hồ sơ đại học) bằng tiếng nước ngoài hợp tác với các trường đại học nước ngoài hàng đầu ở Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Trung Quốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here